leehonso thăm thầy lê thái sơn
Xin chào quý khách! Đăng nhập Đăng kí

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam


Đánh giá chủ đề:
  • 3 Votes - 3 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
leehonso thăm thầy lê thái sơn
#51
Cảm ơn thầy Lê Thái Sơn đã chuyển giọng cho bài này, tuy nhiên trong bài chuyển giọng này xuất hiện 1 đoạn mà em thấy không giống với bản piano và khá là khó thổi, xin nhờ thấy hướng dẫn giúp, nếu có thể mong thầy thổi mẫu giúp em đoạn này ( đoạn nhạc được khoanh vùng trong vòng tròn màu hồng )


[Hình: 45912_546261012059308_443205410_n.jpg]
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......

                          Zeroman Vo Quan
#52
thầy Sơn ơi, ko biết sao con làm tiêu khoét lỗ thổi cứ bị lỗi hoài, thổi nghe xì xì khó chịu lắm hix, thầy có thể chia sẽ kinh nghiệm khoét lỗ thổi giúp con ko ạ Sad
#53
Thông thường chạy lưỡi kép 4 nốt móc kép thường liền bậc hoặc cách bậc, nhưng trong bài này thì chạy Q8, các bạn cứ chạy từ từ các nốt kỹ thuật lưõi kép, 4 nốt = 1 phách
Trong đoạn nhạc mà honsoLee hỏi thầy: có 9 ô nhịp chạy 2 nốt Q8,......các bạn cứ tập kỹ theo kiểu đẩy lưỡi kép, hoặc vỗ tiết tấu các nốt trên cho quen. dần dần rồi sẽ chạy được.Người có năng khiếu ,rèn luyện mất ít thời gian là được, còn người tiếp thu chậm thì mất nhiều thời gian hơn , nhưng ai chịu khổ luyện rồi cũng thể hiện được.

Chuyện vui: có 1 nghệ sĩ tài năng biểu diễn piano. tay phải, tay trái bấm hợp âm ở 2 đầu phím đàn có 8 bát độ: tay phải ở hợp âm ở bát độ cao nhất. tay trái ở hợp âm bát độ thấp nhất , lại có 1 nốt ở trong giữa 8 bát độ (ở giữa đàn)
Hỏi xem người nghệ sĩ ấy thể hiện hợp âm đó bằng cách nào ???

- các bạn thử trả lời câu hỏi của thầy như trên xem ai trả lời đúng.
#54
Độc Cô Tử đã viết:

thầy Sơn ơi, ko biết sao con làm tiêu khoét lỗ thổi cứ bị lỗi hoài, thổi nghe xì xì khó chịu lắm hix, thầy có thể chia sẽ kinh nghiệm khoét lỗ thổi giúp con ko ạ.

Thầy Sơn viết:
Em đã biết thổi tiêu, sáo tốt chưa?
Nếu em ở gần thì đến trực tiếp nhà thây, thầy sẽ giúp...còn ở xa thì điên thoại vào 0904 506 510.
Nói cách khoét lỗ thổi khó thực thi . Hơn nữa, việc chế tạo tiêu và sáo, trước hết người đó phải biết thổi tiêu, sáo thì mới thẩm định được các âm thanh trên cây tiêu, cây sáo đó
Em thử khoét lỗ thổi của tiêu hình chữ U có độ dài ( chiều cao chữ U ) bằng 8,5 milimet và chiều ngang phía chỗ rộng nhất của chữ U của lỗ thổi bằng 7,5 milimet..làm hàm ếch phía trong lỗ thổi có độ dốc từ đáy chữ U và hàm ếch sang 2 bên thành chữ U..em cứ làm hàm ếch như thế rồi thổi thử xem có phát ra tiếng kêu tốt không...em làm tiêu nhiều lần rồi sẽ có kết quả tốt.
#55
(01-21-2013, 10:18 AM)sonlt49 Đã viết: Thông thường chạy lưỡi kép 4 nốt móc kép thường liền bậc hoặc cách bậc, nhưng trong bài này thì chạy Q8, các bạn cứ chạy từ từ các nốt kỹ thuật lưõi kép, 4 nốt = 1 phách
Trong đoạn nhạc mà honsoLee hỏi thầy: có 9 ô nhịp chạy 2 nốt Q8,......các bạn cứ tập kỹ theo kiểu đẩy lưỡi kép, hoặc vỗ tiết tấu các nốt trên cho quen. dần dần rồi sẽ chạy được.

Gửi thầy tiết tấu này em không lạ, nhưng trong bài Turkish March này để diễn tấu đoạn màu hồng này mà dùng thì Piano nghe sẽ hay hơn nhiều còn nếu diễn bằng sáo, tiêu hoặc flute đều nghe rất không hay, không biết thầy đã thử qua việc diễn tấu đoạn này bằng sáo hay tiêu chưa, em nghĩ thầy sẽ sớm thay đổi ý nghĩ và thay nó bằng 1 đoạn khác nghe hợp lý hơn !


(01-21-2013, 10:18 AM)sonlt49 Đã viết: Chuyện vui: có 1 nghệ sĩ tài năng biểu diễn piano. tay phải, tay trái bấm hợp âm ở 2 đầu phím đàn có 8 bát độ ( tay phải ở hợp âm ở bát độ cao nhất. tay trái ở hợp âm bát độ thấp nhất ), lại có 1 nốt ở trong giữa 8 bát độ...
Hỏi xem người nghệ sĩ ấy thể hiện hợp âm đó bằng cách nào ???

- các bạn thử trả lời câu hỏi của thầy như trên xem ai trả lời đúng.

Với câu hỏi này thì Mozart (chứ không em) sẽ trả lời bẳng cái lỗ mũi thưa thầy !!!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......

                          Zeroman Vo Quan
#56
(01-21-2013, 01:13 PM)honsoLee Đã viết:
(01-21-2013, 10:18 AM)sonlt49 Đã viết: Thông thường chạy lưỡi kép 4 nốt móc kép thường liền bậc hoặc cách bậc, nhưng trong bài này thì chạy Q8, các bạn cứ chạy từ từ các nốt kỹ thuật lưõi kép, 4 nốt = 1 phách
Trong đoạn nhạc mà honsoLee hỏi thầy: có 9 ô nhịp chạy 2 nốt Q8,......các bạn cứ tập kỹ theo kiểu đẩy lưỡi kép, hoặc vỗ tiết tấu các nốt trên cho quen. dần dần rồi sẽ chạy được.

Gửi thầy tiết tấu này em không lạ, nhưng trong bài Turkish March này để diễn tấu đoạn màu hồng này mà dùng thì Piano nghe sẽ hay hơn nhiều còn nếu diễn bằng sáo, tiêu hoặc flute đều nghe rất không hay, không biết thầy đã thử qua việc diễn tấu đoạn này bằng sáo hay tiêu chưa, em nghĩ thầy sẽ sớm thay đổi ý nghĩ và thay nó bằng 1 đoạn khác nghe hợp lý hơn !


(01-21-2013, 10:18 AM)sonlt49 Đã viết: Chuyện vui: có 1 nghệ sĩ tài năng biểu diễn piano. tay phải, tay trái bấm hợp âm ở 2 đầu phím đàn có 8 bát độ ( tay phải ở hợp âm ở bát độ cao nhất. tay trái ở hợp âm bát độ thấp nhất ), lại có 1 nốt ở trong giữa 8 bát độ...
Hỏi xem người nghệ sĩ ấy thể hiện hợp âm đó bằng cách nào ???

- các bạn thử trả lời câu hỏi của thầy như trên xem ai trả lời đúng.

Với câu hỏi này thì Mozart (chứ không em) sẽ trả lời bẳng cái lỗ mũi thưa thầy !!!
Hình như Lee Hon So chưa xem biểu diễn Piano bằng "cái ấy" thì phải
http://www.youtube.com/watch?v=5V4Jyg9ug-o
#57
Honsolee đã thay măt các bạn trả lời đúng, nhưng có sai một chi tiết...không phải là người nghệ sĩ ấy dùng "lỗ mũi" mà là dùng đỉnh đầu sống mũi giáp gianh giữa 2 lỗ mũi để tác động vào phím đàn thực hiện được hợp âm ấy một cách hoàn hảo.
Đó là nói lên sự thông minh linh hoạt của người nghệ sĩ biểu diễn.

Trên đây là nguyên bản "hành khúc thổ nhĩ kỳ" thầy Sơn copi trên mạng xuống và sau đó dịch giọng 100% xuống 2 giọng để mọi người ứng dụng với tiêu 10 lỗ và sáo 10 lỗ.
Trước hết thầy Sơn chuyển xuống thấp 2 giọng để thể hiện vào tiêu,sáo nghe cho nó ấm áp hơn để cao nguyên bản...còn khi biểu diễn thì mỗi người có sự sáng tạo.
#58
Thầy Sơn muốn Leehonso add bản nhạc Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ dùng cho tiêu, sáo (cả bản giọng Am A và bản đã chuyển giọng Fm F) để thầy Sơn và mọi người copi sử dụng.
#59
(01-22-2013, 06:57 PM)sonlt49 Đã viết: Thầy Sơn muốn Leehonso add bản nhạc Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ dùng cho tiêu, sáo (cả bản giọng Am A và bản đã chuyển giọng Fm F) để thầy Sơn và mọi người copi sử dụng.

Kính gửi thầy Sơn, bản nhạc Turkish March mà em dùng để tập bấy lâu không có đoạn màu hồng như trong bản của thầy, vì thực tế là khi em bắt tay vào tập bài này thì có tìm được sheet nhạc y chang của thầy và lúc luyện đến đoạn tô màu hồng thì em cảm thấy nó không phù hợp (không hay) cho diễn tấu bằng bằng tiêu sáo, khi ấy em tìm bản viết lại dành cho flute thì tìm ra bản trong link dưới đây, thầy cứ nhấn chuột trái vào link này là download về được.


http://www.mediafire.com/?jiouw6qut3gkt0e

Còn về bản chuyển giọng xuống F thì xin thứ lỗi với thầy là em không có bản đó vì đơn giản em thấy là tiêu Đô nhà mình đủ sức chơi trọn vẹn nên không nhất thiết phải chuyển xuống làm gì (thêm nữa là em thực sự dốt nhạc lý, có muốn chuyển cũng không biết cách thưa thầy )!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......

                          Zeroman Vo Quan
#60
Thầy Sơn cảm ơn leehonso đã add bản nhạc Hành khúc Thổ nhĩ kỳ cho tiêu sáo. Thầy Sơn muốn chuyển bản nhạc đó xuống thấp 2 giọng nữa (tức là giọng Fa thứ và Fa trưởng ) để chơi tiêu ấm áp hơn.


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Giới thiệu về thầy Lê Quang Châu BaGaiLeeLỳ 11 29,765 03-16-2015, 01:11 AM
Bài mới nhất: sonlt49
  GS.TS Trần Văn Khê về thăm trường THPT Trần Phú – Đà Lạt traudat 0 4,192 05-31-2013, 12:56 PM
Bài mới nhất: traudat

Di chuyển nhanh:


Những người đang xem chủ đề này: 13 khách