Thầy Sơn chưa nói đến tiêu 10 lỗ trong bài viết trên, mà chỉ nói đến tiêu 9 lỗ với tiêu 42, 51 thôi
Dù là tiêu, là sáo của Tàu hay là của Việt nam, nhưng với thầy Sơn là chỉ mong muốn cho phong trào chơi tiêu ở VN nói chung hay ở một vùng quê nào đó của Việt nam... hãy sử dụng cây tiêu đó với các bản nhạc dân ca, ca khúc Việt nam và các bản nhạc hay, quen thuộc của quốc tế có khả năng cho tiêu thể hiện.
Theo Leehonso:
Hệ này chẳng qua là hệ bát khổng của Tàu cải biên thêm lỗ Fa# thôi thưa thầy, vẫn là điểm chết ở C#, không thoát được, lại mang tiếng là học của Tàu thì thật chẳng thích thế nào được thầy nhỉ ?
Theo thầy Sơn: nhiều nhạc cụ trong dàn nhạc truyền thống Việt nam như nhị, nguyệt, tam thập lục, thập lục,kèn bóp... đa số có nguồn gốc từ TQ, trừ đàn bầu, đàn T'Rưng....cốt là ta thể hiện được hồn Việt nam,sắc Việt nam .
Dù là tiêu, là sáo của Tàu hay là của Việt nam, nhưng với thầy Sơn là chỉ mong muốn cho phong trào chơi tiêu ở VN nói chung hay ở một vùng quê nào đó của Việt nam... hãy sử dụng cây tiêu đó với các bản nhạc dân ca, ca khúc Việt nam và các bản nhạc hay, quen thuộc của quốc tế có khả năng cho tiêu thể hiện.
Theo Leehonso:
Hệ này chẳng qua là hệ bát khổng của Tàu cải biên thêm lỗ Fa# thôi thưa thầy, vẫn là điểm chết ở C#, không thoát được, lại mang tiếng là học của Tàu thì thật chẳng thích thế nào được thầy nhỉ ?
Theo thầy Sơn: nhiều nhạc cụ trong dàn nhạc truyền thống Việt nam như nhị, nguyệt, tam thập lục, thập lục,kèn bóp... đa số có nguồn gốc từ TQ, trừ đàn bầu, đàn T'Rưng....cốt là ta thể hiện được hồn Việt nam,sắc Việt nam .