03-28-2012, 01:25 PM
(03-28-2012, 11:17 AM)newroyal Đã viết:(03-28-2012, 09:34 AM)nhoc_style Đã viết: theo mình nên tập bài Giấc Mơ Trưa bài đó áp dụng khá nhiểu kĩ thuật nếu tập xong bài này oke mấy bài khác cũng tương tư thôi, bắt đầu từ rung hơi, láy, vuốt, thu tỏa làn hơi, diễn tả cảm xúc bài nhạc, khi nào tập xong bác up lên đây bọn em ý kiến tiếp cho bác tập, bác nhớ là tập cho thuần thục nha, đừng tập cho lấy có là cũng như không thui. hi hi, chúc bác thổi tốt
à tiện đây cho hỏi thu tỏa là sao nhỉ, tui đã từng đọc ở đâu mà giờ tự dưng ko nhớ nó là kĩ thuật gì, mong chỉ giáo?
Nói sao nhỉ, theo hiểu biết của em việc thu toả làn hơi là cách điều khiển cường độ làn hơi làm cho tiếng sáo có lúc to lúc nhỏ theo cảm xúc của người diễn tấu và bài nhạc.
Việc làm chủ kỹ thuật thu toả làn hơi theo em là quan trọng số 1 trong việc luyện sáo, chỉ cần 1 tiếng sáo cất lên, dựa vào cảm xúc của thu toả làn hơi là biết ngay tu vị và cảnh giới của cùa người diễn tấu, còn mấy kỹ thuật lưỡi kép, stacato, reo lưỡi, chuyền hơi chỉ để loè thiên hạ là chủ yếu ứng dụng thì không bao nhiêu!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan