01-27-2014, 01:24 AM
Cảm ơn Namxuantran đã viết những tâm ý rất xác đáng,để làm rõ thêm sự thiển cận, thiên kiến và nông cạn của Petus Trần mình xin đưa ra mấy kiến thức thô thiển sau :
- Áo dài mà dân tộc kinh đang khoe là truyền thống thì đích thị "được" vay mượn từ áo của dân tộc Cham, copy thêm 1 chút của sườn xám. Cho nên thay vì ngồi khinh miệt " áo Thổ Cẩm, áo khỉ, áo sát nách" của các "dân tộc rừng rú man dại" khác, thì người Kinh như Petus Trần nên nghĩ ra cái gì tốt đẹp hơn để cách điệu những trang phục của các dân tộc ấy nhằm làm giàu cho bản sắc Con Rồng Cháu Tiên nhé. Hòa hợp thì không muốn mà chỉ thích thể hiện sự "cai trị" ???
- Nếu không lầm thì nhạc của Thúy Nga mới đích thị là sến rện và được Petus Trần ca tụng, còn ANDT thì lại "sến rện" 1 kiểu gì đó mà chưa "được lòng cậu ấy lắm nhỉ !??? Rồi những "Chuyện tình người trinh nữ tên Thi", " Chuyện tình La Lan", "Chiều Lên Bản Thượng"....được phát ra rả trên ThuyNga mang âm hưởng "rừng rú man dại" sẽ "sến rện" kiểu ra sao ta nhỉ ???
- Khi ban nhạc 12 cô gái của TQ trình diễn các tác phẩm cổ điển của Châu Âu bằng nhạc cụ Tàu thì ...hiển nhiên nó cũng lơ lớ bệnh bệnh, rồi cây Erhu đú chạy ngón Caprice số 24 của violin, kèm thêm Vân Thường Tố của Guzheng học đòi Duet với piano thì nó sẽ "bệnh hoạn" ra sao nhỉ? Rồi ca khúc nhạc trẻ "Vọng cổ Teen" có được giới trẻ đón nhận không nhỉ hay là bị "hắt hủi" hả ta ???
- Rồi việc giao hưởng hóa dàn nhạc dân tộc ở Trung Quốc từ những năm 80 và mới đây sự kiện dàn nhạc dân tộc Hà Nội VNAM được thành lập năm 2010, thì liệu có được coi là Việt Nam không biết "hướng thiện" và không "biết dung hòa giữa nhạc Dân Tộc của họ với nhạc Tây Phương" không nhỉ ? Hay là phải đợi thêm hơn 30 năm nữa như TQ bây giờ để những con mắt chán đời như Petus Trần "ngậm miệng" lại và tìm bài ca thán "chán nản khác thay cho bài "biết dung hòa giữa nhạc Dân Tộc của họ với nhạc Tây Phương" ???
- Áo dài mà dân tộc kinh đang khoe là truyền thống thì đích thị "được" vay mượn từ áo của dân tộc Cham, copy thêm 1 chút của sườn xám. Cho nên thay vì ngồi khinh miệt " áo Thổ Cẩm, áo khỉ, áo sát nách" của các "dân tộc rừng rú man dại" khác, thì người Kinh như Petus Trần nên nghĩ ra cái gì tốt đẹp hơn để cách điệu những trang phục của các dân tộc ấy nhằm làm giàu cho bản sắc Con Rồng Cháu Tiên nhé. Hòa hợp thì không muốn mà chỉ thích thể hiện sự "cai trị" ???
- Nếu không lầm thì nhạc của Thúy Nga mới đích thị là sến rện và được Petus Trần ca tụng, còn ANDT thì lại "sến rện" 1 kiểu gì đó mà chưa "được lòng cậu ấy lắm nhỉ !??? Rồi những "Chuyện tình người trinh nữ tên Thi", " Chuyện tình La Lan", "Chiều Lên Bản Thượng"....được phát ra rả trên ThuyNga mang âm hưởng "rừng rú man dại" sẽ "sến rện" kiểu ra sao ta nhỉ ???
- Khi ban nhạc 12 cô gái của TQ trình diễn các tác phẩm cổ điển của Châu Âu bằng nhạc cụ Tàu thì ...hiển nhiên nó cũng lơ lớ bệnh bệnh, rồi cây Erhu đú chạy ngón Caprice số 24 của violin, kèm thêm Vân Thường Tố của Guzheng học đòi Duet với piano thì nó sẽ "bệnh hoạn" ra sao nhỉ? Rồi ca khúc nhạc trẻ "Vọng cổ Teen" có được giới trẻ đón nhận không nhỉ hay là bị "hắt hủi" hả ta ???
- Rồi việc giao hưởng hóa dàn nhạc dân tộc ở Trung Quốc từ những năm 80 và mới đây sự kiện dàn nhạc dân tộc Hà Nội VNAM được thành lập năm 2010, thì liệu có được coi là Việt Nam không biết "hướng thiện" và không "biết dung hòa giữa nhạc Dân Tộc của họ với nhạc Tây Phương" không nhỉ ? Hay là phải đợi thêm hơn 30 năm nữa như TQ bây giờ để những con mắt chán đời như Petus Trần "ngậm miệng" lại và tìm bài ca thán "chán nản khác thay cho bài "biết dung hòa giữa nhạc Dân Tộc của họ với nhạc Tây Phương" ???
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan