Như các bạn đã biết:
- sáo 6 lỗ bấm mở các ngón tay nó bị hạn chế khi ta thể hiện các âm thăng , giáng. Nếu chúng ta thể hiện các âm thăng , giáng bằng cách bấm mở 1/2 lỗ cũng rất khó chuẩn xác. Ngày nay nhờ có sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay, nên khi ta thể hiện các âm thanh thăng, giáng được thuận lợi. Phương pháp cầm sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay cũng là phương pháp cầm sáo tốt nhất, ưu việt nhất.Bởi vì cầm sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay là phải theo một quy tắc nhất định, không thể cầm tùy tiện như sáo 6 lỗ.
-sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay được hướng dẫn ở phạm vi hẹp, mới chỉ có ở chuyên ngành sáo tại các trường chuyên nghiệp như viện âm nhạc quốc gia, nhạc viện thành phố HCM và ở các trường văn hóa nghệ thuật.
Chính vì lý do trên:
-Để tạo cơ sở thuận lợi giới thiệu cho công chúng yêu thích sáo biết đến tác dụng của sáo 10 lỗ, tiêu 9 lỗ, nên thầy Sơn đã giành nhiều thời gian để hướng dẫn cho mọi người làm quen ngay từ khi mới bắt đầu học thổi sáo, tiêu bằng cách tiếp cận cây sáo 10 lỗ và tiêu 9 lỗ...chỉ sau ít buổi tâp, hầu hết các bạn đều làm quên được với sáo 10 lỗ , tiêu 9 lỗ và làm quen với bản nhạc, chứ không phải ghi các nốt nhạc bằng chữ quốc ngữ Việt nam .
Các bạn yêu thích sáo, tiêu hãy cố gắng kiên trì tập luyện để chỉ huy thói quen của minh tận dụng hết khả năng của 10 ngón tay cho nghệ thuật thổi sáo, tiêu nhé.
Thầy Sơn mong muốn và chúc các bạn thổi sáo, tiêu thật hay.
- sáo 6 lỗ bấm mở các ngón tay nó bị hạn chế khi ta thể hiện các âm thăng , giáng. Nếu chúng ta thể hiện các âm thăng , giáng bằng cách bấm mở 1/2 lỗ cũng rất khó chuẩn xác. Ngày nay nhờ có sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay, nên khi ta thể hiện các âm thanh thăng, giáng được thuận lợi. Phương pháp cầm sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay cũng là phương pháp cầm sáo tốt nhất, ưu việt nhất.Bởi vì cầm sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay là phải theo một quy tắc nhất định, không thể cầm tùy tiện như sáo 6 lỗ.
-sáo 10 lỗ bấm mở các ngón tay được hướng dẫn ở phạm vi hẹp, mới chỉ có ở chuyên ngành sáo tại các trường chuyên nghiệp như viện âm nhạc quốc gia, nhạc viện thành phố HCM và ở các trường văn hóa nghệ thuật.
Chính vì lý do trên:
-Để tạo cơ sở thuận lợi giới thiệu cho công chúng yêu thích sáo biết đến tác dụng của sáo 10 lỗ, tiêu 9 lỗ, nên thầy Sơn đã giành nhiều thời gian để hướng dẫn cho mọi người làm quen ngay từ khi mới bắt đầu học thổi sáo, tiêu bằng cách tiếp cận cây sáo 10 lỗ và tiêu 9 lỗ...chỉ sau ít buổi tâp, hầu hết các bạn đều làm quên được với sáo 10 lỗ , tiêu 9 lỗ và làm quen với bản nhạc, chứ không phải ghi các nốt nhạc bằng chữ quốc ngữ Việt nam .
Các bạn yêu thích sáo, tiêu hãy cố gắng kiên trì tập luyện để chỉ huy thói quen của minh tận dụng hết khả năng của 10 ngón tay cho nghệ thuật thổi sáo, tiêu nhé.
Thầy Sơn mong muốn và chúc các bạn thổi sáo, tiêu thật hay.