AOKI REIBO
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng về shakuhachi, Aoki đã có sẵn năng khiếu chơi nhạc cụ, khi đó, ông đã gây được sự chú ý của nhiều người xung quanh mình. Dường như ông được sinh ra là để chơi shakuhachi. Cha của ông bắt đầu chính thức dạy ông vào năm ông sáu tuổi và ông hoạt động như nghệ sĩ chuyên nghiệp khi ở tuổi 16. Ở tuổi 19, cha ông qua đời và sau đó Aoki đã phải tìm ra con đường riêng cho mình. Và khi ông đã ở tuổi hai mươi, ông được xem là một trong những nghệ sĩ biểu diễn shakuhachi hàng đầu tại Nhật Bản.
Âm nhạc của Aoki có lẽ nổi tiếng nhất thời đó là một sự rõ ràng mà nghệ sĩ khác không thể bắt chước. Độ sắc sảo trong phong cách diễn tấu là ưu điểm nổi bật nhất của ông. Âm sắc biểu lộ âm vực rộng khác thường với độ tương phản mạnh mẽ giữa quãng thấp và cao có độ bóng bẩy, cảm xúc mạnh mẽ và huyền ảo. Các màn trình diễn của ông có độ tinh khiết, sự uyển chuyển và ẩn chứa bên trong là một kỹ thuật chơi cực kỳ tinh tế và một tinh thần mạnh mẽ nhưng cũng rất tao nhã. Đó không phải là vấn đề về sự cân bằng đúng giữa độ nhạy, sự thông minh và kỹ thuật, mà đúng hơn là mỗi điều trên rất dễ nhận thấy, và chúng được hòa quyện với nhau ở một thể thức cao hơn, phi thường hơn, ở đỉnh cao của một thành tựu âm nhạc.
Aoki học shakuhachi từ cha mình, Reibo Aoki I và trở thành người đứng đầu dòng dõi vào năm 1975, và hiện đang trở thành Reibo Aoki II. Đứng đầu “Reibo-kai shakuhachi Guild”, Aoki là một nghệ sĩ cực kỳ mạnh mẽ với một kỹ thuật nghiêm khắc cao độ. và Các màn trình diễn tuyệt vời cùng với âm thanh sống động trong cả hai phong cách Kinko cổ điển và âm nhạc đương đại đã trở thành một tiêu chuẩn trong âm nhạc shakuhachi. Màn trình diễn của Aoki bản nhạc "Shika no Tône" song song với Goro Yamaguchi được coi là bản bất hủ. Tác phẩm của Teizo Matsumura "Shikyoku Ichiban" đã trở thành một tiêu chuẩn của thể loại “Hougaku hiện đại” khi mà các tiêu chuẩn rất ít thấy.
Chuyến lưu diễn lớn đầu tiên Aoki ra nước ngoài vào năm 1973, một “tua” bốn mươi ngày lấy quỹ tài trợ “Japan Foundation” của Bắc Mỹ và châu Âu. Gần đây, trong năm 1996 và 1997, Aoki đã đến Trung Quốc như một khách mời hữu nghị được sắp xếp bởi "Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Nhật Bản" (Japanese Cultural Exchange Society).
Danh sách các đĩa hát của ông nhiều vô số, trong đó có đĩa đoạt giải thưởng "Take Ippon - Aoki Reibo" trên “Crown Records” tiếp tục truyền cảm hứng cho những người đam mê shakuhachi như một nguồn âm thanh 'đích thực'.
Aoki được chính phủ Nhật Bản chỉ định là "Báu vật sống của quốc gia".
Nguồn: http://www.bigappleshak.com/bas/bio-aoki-reibo.shtml
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng về shakuhachi, Aoki đã có sẵn năng khiếu chơi nhạc cụ, khi đó, ông đã gây được sự chú ý của nhiều người xung quanh mình. Dường như ông được sinh ra là để chơi shakuhachi. Cha của ông bắt đầu chính thức dạy ông vào năm ông sáu tuổi và ông hoạt động như nghệ sĩ chuyên nghiệp khi ở tuổi 16. Ở tuổi 19, cha ông qua đời và sau đó Aoki đã phải tìm ra con đường riêng cho mình. Và khi ông đã ở tuổi hai mươi, ông được xem là một trong những nghệ sĩ biểu diễn shakuhachi hàng đầu tại Nhật Bản.
Âm nhạc của Aoki có lẽ nổi tiếng nhất thời đó là một sự rõ ràng mà nghệ sĩ khác không thể bắt chước. Độ sắc sảo trong phong cách diễn tấu là ưu điểm nổi bật nhất của ông. Âm sắc biểu lộ âm vực rộng khác thường với độ tương phản mạnh mẽ giữa quãng thấp và cao có độ bóng bẩy, cảm xúc mạnh mẽ và huyền ảo. Các màn trình diễn của ông có độ tinh khiết, sự uyển chuyển và ẩn chứa bên trong là một kỹ thuật chơi cực kỳ tinh tế và một tinh thần mạnh mẽ nhưng cũng rất tao nhã. Đó không phải là vấn đề về sự cân bằng đúng giữa độ nhạy, sự thông minh và kỹ thuật, mà đúng hơn là mỗi điều trên rất dễ nhận thấy, và chúng được hòa quyện với nhau ở một thể thức cao hơn, phi thường hơn, ở đỉnh cao của một thành tựu âm nhạc.
Aoki học shakuhachi từ cha mình, Reibo Aoki I và trở thành người đứng đầu dòng dõi vào năm 1975, và hiện đang trở thành Reibo Aoki II. Đứng đầu “Reibo-kai shakuhachi Guild”, Aoki là một nghệ sĩ cực kỳ mạnh mẽ với một kỹ thuật nghiêm khắc cao độ. và Các màn trình diễn tuyệt vời cùng với âm thanh sống động trong cả hai phong cách Kinko cổ điển và âm nhạc đương đại đã trở thành một tiêu chuẩn trong âm nhạc shakuhachi. Màn trình diễn của Aoki bản nhạc "Shika no Tône" song song với Goro Yamaguchi được coi là bản bất hủ. Tác phẩm của Teizo Matsumura "Shikyoku Ichiban" đã trở thành một tiêu chuẩn của thể loại “Hougaku hiện đại” khi mà các tiêu chuẩn rất ít thấy.
Chuyến lưu diễn lớn đầu tiên Aoki ra nước ngoài vào năm 1973, một “tua” bốn mươi ngày lấy quỹ tài trợ “Japan Foundation” của Bắc Mỹ và châu Âu. Gần đây, trong năm 1996 và 1997, Aoki đã đến Trung Quốc như một khách mời hữu nghị được sắp xếp bởi "Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Nhật Bản" (Japanese Cultural Exchange Society).
Danh sách các đĩa hát của ông nhiều vô số, trong đó có đĩa đoạt giải thưởng "Take Ippon - Aoki Reibo" trên “Crown Records” tiếp tục truyền cảm hứng cho những người đam mê shakuhachi như một nguồn âm thanh 'đích thực'.
Aoki được chính phủ Nhật Bản chỉ định là "Báu vật sống của quốc gia".
Nguồn: http://www.bigappleshak.com/bas/bio-aoki-reibo.shtml