11-16-2012, 09:01 AM
(11-15-2012, 11:38 PM)HOAVũ Đã viết:(11-15-2012, 11:29 PM)honsoLee Đã viết:(11-15-2012, 10:32 PM)vinhnguyen Đã viết: qua trải nghiệm tôi thắy lỗ định âm phụ tham gia trực tiếp quá trình hình thành các note hàng 3 ở tiêu và sáo, hình dạng lòng trong của sáo quyết định trực tiếp đến độ lệch quảng ở hàng 1 và 2 , độ bóng lòng trong và độ cứng,khối lượng của vật liệu quyết đinh độ vang và âm sắc, và còn nhiều điều nữa liệu ta có thể lập được công thức hay phải bằng trải nghiệm.
Và để dẹp bớt sự ảnh hưởng của lỗ định âm lên quãng 3 tụi phương tây có lẽ đã quyết định cắt cụt ngủn cây Flute luôn, lỗ định âm của flute cũng chính là đường kính phía đuôi !
Cây C5 tôi cắt cụt thử thì bát độ 3 đc cải thiện rất tuyệt nhưng C bát độ 1 rất chi khó thổi và hay bị đứng hình vì đang cao trào thì tịt tiếng như thế là sao vậy ta?
Đấy cũng là nhược điểm chí tử của flute : nốt Đô trầm của Flute nghe rất chán, lúc đầu em nghĩ có lẽ do flute của em dỏm, nhưng sau có cơ hội kề miệng vào cây flute open hole của 1 bác bên nhạc viện tới 3000 usd thì thấy nốt đô cũng chán phèo như ai, thua xa các loại tiêu có phần đuôi dài !
Sự nghèo nàn của nốt đô trầm có thể giải thích ở việc hy sinh thiết kế cho việc đạt quãng 3 và 4 : Cắt cụt ngủn và đường kính lòng trong nhỏ lại. Những yếu tố này chỉ giúp các nốt cao dễ phát âm và gây thiệt hại cho các nốt trầm như Đô, Si .
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan