Dù sao thì Cuongcemp cháu cũng là người say mê đứng đầu, có công trong một tốp (phong trào không chuyên) sáo , tiêu ở Thái nguyên . Chính vì thế Cuongcemp phải biết lái phong trào như thầy Sơn từng làm: từ chỗ thầy Sơn hướng dẫn cho mọi người dùng sáo 6 lỗ ở những năm 1990, song ở vào thời điểm những năm cuối thế kỷ 20, thầy Sơn đã chuyển hướng hẳn không còn dạy sáo ngang 6 lỗ nữa mà chuyển sang dạy sáo ngang 10 lỗ bấm mở các ngón tay và vài năm gần đây dạy cho mọi người thổi tiêu 9 lỗ và tiêu 10 lỗ bấm mở các ngón tay cho phong trào quần chúng ở Hà đông Hà nội ( cách bấm mở tiêu cũng khác cách bấm mở của tiêu TQ , cụ thể là khi mở nốt Mi (E ) là mở hết các ngón dưới nốt E. Khi mở nốt La (A ) cũng mở hết các ngón dưới nốt A (chỉ còn bấm ngón út giữ nốt F#.)...vậy thì phải chế nốt E và nốt A ở tiêu để khi mở như vậy âm không bị phô, không bị cao .
NHững người tới học sáo thầy Sơn thì không ai còn cầm sáo lên là thổi "Nữ nhi tình " nữa mà họ được thầy Sơn hướng dẫn làm quen với các bản nhạc Việt nam, các bài tập kỹ thuật sáo , tiêu của Việt nam.
Kết luận lại là : chúng ta biết giữ gìn và phát triển bản sắc của Việt nam .
NHững người tới học sáo thầy Sơn thì không ai còn cầm sáo lên là thổi "Nữ nhi tình " nữa mà họ được thầy Sơn hướng dẫn làm quen với các bản nhạc Việt nam, các bài tập kỹ thuật sáo , tiêu của Việt nam.
Kết luận lại là : chúng ta biết giữ gìn và phát triển bản sắc của Việt nam .