04-08-2013, 10:46 AM
(04-08-2013, 10:02 AM)lehuuhung Đã viết:Theo tình trạng bác Chuyên mô tả mà bác Hùng lại kêu hạ từ A 445 xuống 435 thì qua đó nó xuống đến đâu nữa nhỉ? Mà cũng không nhất thiết phải sử dụng bảng tần để tra làm gì , khi chỉnh tần số nốt A thì tuner_E đã tự dịch chuyển tần số các note khác theo theo tỉ tần mà bác Hùng nói rồi.(04-07-2013, 09:42 PM)KTS_CHUYEN Đã viết: Thấy công trình nghiên cứu của anh Hùng hoành tráng quá ! Qua một thời gian dài nghiên cứu anh Hùng Cho em hỏi những yếu tố nào ảnh hưởng đến cao độ của các nốt trên cây sáo ??? Và cứ xem như mỗi yếu tố ảnh hưởng là một biến số anh hay thiết lập phương trình , hệ phương thể hiện sự tương tác qua lại của nó .Hoàn toàn có thể được mà Chuyên. Chúng ta làm có sự cáo già tinh quái mưu mẹo một chút.
Sẵn đây anh anh có công thức nào giúp em tính toán làm sao 3 quãng chuẩn ngay bon đừng có lệch quãng .
Với lại dạo này em làm sáo gửi qua miền bắc của nước Mỹ . Rõ ràng ở Sài Gòn em khoét nhép đo tuner theo nốt A chuẩn 445hz . Gửi qua miền bắc nước Mỹ nó còn chuẩn nốt la 435hz không cách nào hòa chung với dàn nhạc được . Vậy theo công thức của anh có cách nào khắc phục không ?
Tỉ tần trên cây sáo từ C5 đến G7 là bất biến.
Chúng là bao nhiêu thì do cái 4xxHz quy định.
Chuyên mở bản Hiến pháp ra, sửa lại ô màu vàng thành 435Hz thì:
- Giá trị tần số của các nốt nhạc thay đổi.
- Tỉ tần không thay đổi.
Như vậy ta làm sáo gửi sang Mỹ thì ta cáo già hơn bọn Đồ Rê Mi....là ta thay tần số gốc 435Hz trước. Thì C5 hay G7 cho dù gọi là Cam hay là Quýt thì chúng vẫn chênh lệch nhau đúng tỉ tần.
Do vậy có thổi ở Việt Nam hay Mỹ hay Bắc cực hoặc trong tàu ngầm ta mua của Nga về cảng Cam Ranh, thì 19 tần số đó vẫn đúng với nhau, tuy rằng 4xxHz khác nhau.