02-05-2013, 11:54 AM
Mải lo mấy topic khác, quên béng trả lời cái topic này.
Có cái gì ở thời kỳ đầu mà áp đảo ngay được đâu, quan trọng là nhìn thấy tiềm năng áp đảo trong tương lai của nó và phát huy nó lên.
Cái gọi là trình độ mà bác phán là "thua xa" thì thực ra nó phân thành nhiều loại lắm và hết sức tương đối thôi, có người suốt ngày chỉ luyện thổi mượt mà, thu tỏa, nhẹ nhàng lả lướt thì chắc chắn khi thổi những bài trữ tình sẽ rất hay, có những người suốt ngày chỉ tập lưỡi đơn, lưỡi kép, chạy ngón lướt ngón các kiểu thì chắc chắn sẽ diễn tả những bài nhanh vui đạt hơn, nếu kêu những người này bỏ sở trường rồi diễn sở đoản thì chắc chắc sẽ cho ra kết quả tệ hại. Quan trọng hơn nữa là có những người biết rõ sở đoản của mình là gì, sở trường của là gì và không ngại miệng đời đem sở đoản ra diễn cho thiên hạ xem chơi, có mất gì không, chẳng mất gì cả đâu vì cuộc đời này mua vui được mấy trống canh đây hả bạn?!
(01-21-2013, 09:39 PM)Cocacola Đã viết: Tuy nhiên hệ 10 lỗ sẽ vẫn thua hệ bát khổng ở tính thông dụng (Tiêu bát khổng bán đầy trên các trang web thế giới, còn hệ 10 lỗ thì không thấy. Ngay cả trong các diễn đàn Sáo Việt Nam thì số lượng người xài Tiêu bát khổng cũng áp đảo )
Có cái gì ở thời kỳ đầu mà áp đảo ngay được đâu, quan trọng là nhìn thấy tiềm năng áp đảo trong tương lai của nó và phát huy nó lên.
(01-21-2013, 09:39 PM)Cocacola Đã viết: Còn về mặt âm thanh thì khó để kết luận hệ nào hay hơn hệ nào vì phụ thuộc chủ yếu vào khả năng của người điều khiển. Ví dụ với 1 bài nhạc Tàu khá dễ và quen thuộc thì khi 2 người chơi 2 hệ Tiêu khác nhau thể hiện bài đó thì đa phần người nghe đều nhận xét người chơi hệ bát khổng chơi hay hơn (mặc dù trình độ chơi Tiêu của người chơi hệ bát khổng thua xa người kia). Tuy nhiên nếu chơi những tác phẩm Việt Nam có 4, 5 dấu thăng hoặc giáng thì dĩ nhiên 10 lỗ thổi hay hơn là cái chắc.
Cái gọi là trình độ mà bác phán là "thua xa" thì thực ra nó phân thành nhiều loại lắm và hết sức tương đối thôi, có người suốt ngày chỉ luyện thổi mượt mà, thu tỏa, nhẹ nhàng lả lướt thì chắc chắn khi thổi những bài trữ tình sẽ rất hay, có những người suốt ngày chỉ tập lưỡi đơn, lưỡi kép, chạy ngón lướt ngón các kiểu thì chắc chắn sẽ diễn tả những bài nhanh vui đạt hơn, nếu kêu những người này bỏ sở trường rồi diễn sở đoản thì chắc chắc sẽ cho ra kết quả tệ hại. Quan trọng hơn nữa là có những người biết rõ sở đoản của mình là gì, sở trường của là gì và không ngại miệng đời đem sở đoản ra diễn cho thiên hạ xem chơi, có mất gì không, chẳng mất gì cả đâu vì cuộc đời này mua vui được mấy trống canh đây hả bạn?!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan