01-27-2013, 12:42 AM
(Bài viết đã được chỉnh sửa: 07-17-2013, 02:48 PM {2} bởi BaGaiLeeLỳ.)
Tay phải của hệ tiêu 10 lỗ thực tế là phải chịu nhiều rất áp lực nặng nề : treo lơ lửng, giữ cân bằng, uốn bẻ cong, và chạy ngón. Từ khi chuyênKTS khai sáng vấn đề trọng tâm giữ thăng bằng trên tiêu chuyển qua tay tay trái thì tay phải sẽ giảm được 1 tý công việc, từ đó mà ngón trỏ tay phải có thể Free và trill được nốt Fa.
- Kế đến là cột hơi của những nốt tay phải tương đối dài, nên sự lệch nhau giữa việc chạy thế chuẩn và thế tắt thực sự là không lớn lắm, khoảng 2 croma trở lại nên "tạm" chấp nhận được, còn của tay trái thì chênh lệch lớn lắm, toàn từ 3 croma trở lên cả, nên phải hiệu chỉnh gấp thành 12 lỗ và G kép là vậy
Điều đau đầu nhất của tiêu 10 lỗ khi chạy Gam chromatic là các nốt Sol 2 và La 2 sẽ bị phô lên rất cao, ít nhất cũng +30 theo tuner_e (quãng 1 thì sai không đáng kể), như vậy việc chẻ đôi nốt La làm 2 cái Sol# sẽ xử lý xong vụ nốt La. Riêng nốt Sol vì do cặp cơ ngón tay của ngón nhẫn và ngón út luôn chạy cùng nhau nên em áp dụng phát kiến của thầy Nguyễn Đình Nghĩa, thế là xử lý xong vụ nốt Sol .
Như vậy trước mắt đối với chạy gam chromatic thì các cặp nốt Fa# - Sol ; Sol# - La sẽ được xử lý triệt để, việc thực hiện kỹ thuật trill cũng sẽ dễ dàng ở 2 cặp nốt này => Như vậy tạm thời quãng 1 và 2 tiêu coi như tương đương Flute, thậm chí Flute còn xách dép cho tiêu ở việc xử lý 1/4 lỗ, 1/2 lỗ, 3/4 lỗ.
Riêng ở quãng 3 với kiểu thiết kế này thì tiêu 12 lỗ lên La3, Si3 quá ngọt ngào, chỉ còn các nốt Sib3, Đo4 là tuy ra dễ hơn so với hệ 10 lỗ nhưng so vớil Fute thì vẫn còn thua xa về sự tròn đầy và cần phải luyện nhiều thì làn hơi chuyển nốt mới tàm tạm ngọt được!
Tuy nhiên đây cũng chỉ là dự án thử nghiệm thôi, em đang luyện tập các bài chạy gam để tìm ưu nhược điểm của hệ mới này, chừng nào bác thấy em up video lên chứng minh sự ưu việt của nó thì xem như dự án xong, còn như trước mắt thì cứ xem như em nói dzóc thôi chứ biết sao bây giờ, đó cũng là lý do em nhờ các bác cùng kiểm chứng với em cho nó nhanh là vậy!
- Kế đến là cột hơi của những nốt tay phải tương đối dài, nên sự lệch nhau giữa việc chạy thế chuẩn và thế tắt thực sự là không lớn lắm, khoảng 2 croma trở lại nên "tạm" chấp nhận được, còn của tay trái thì chênh lệch lớn lắm, toàn từ 3 croma trở lên cả, nên phải hiệu chỉnh gấp thành 12 lỗ và G kép là vậy
Điều đau đầu nhất của tiêu 10 lỗ khi chạy Gam chromatic là các nốt Sol 2 và La 2 sẽ bị phô lên rất cao, ít nhất cũng +30 theo tuner_e (quãng 1 thì sai không đáng kể), như vậy việc chẻ đôi nốt La làm 2 cái Sol# sẽ xử lý xong vụ nốt La. Riêng nốt Sol vì do cặp cơ ngón tay của ngón nhẫn và ngón út luôn chạy cùng nhau nên em áp dụng phát kiến của thầy Nguyễn Đình Nghĩa, thế là xử lý xong vụ nốt Sol .
Như vậy trước mắt đối với chạy gam chromatic thì các cặp nốt Fa# - Sol ; Sol# - La sẽ được xử lý triệt để, việc thực hiện kỹ thuật trill cũng sẽ dễ dàng ở 2 cặp nốt này => Như vậy tạm thời quãng 1 và 2 tiêu coi như tương đương Flute, thậm chí Flute còn xách dép cho tiêu ở việc xử lý 1/4 lỗ, 1/2 lỗ, 3/4 lỗ.
Riêng ở quãng 3 với kiểu thiết kế này thì tiêu 12 lỗ lên La3, Si3 quá ngọt ngào, chỉ còn các nốt Sib3, Đo4 là tuy ra dễ hơn so với hệ 10 lỗ nhưng so vớil Fute thì vẫn còn thua xa về sự tròn đầy và cần phải luyện nhiều thì làn hơi chuyển nốt mới tàm tạm ngọt được!
Tuy nhiên đây cũng chỉ là dự án thử nghiệm thôi, em đang luyện tập các bài chạy gam để tìm ưu nhược điểm của hệ mới này, chừng nào bác thấy em up video lên chứng minh sự ưu việt của nó thì xem như dự án xong, còn như trước mắt thì cứ xem như em nói dzóc thôi chứ biết sao bây giờ, đó cũng là lý do em nhờ các bác cùng kiểm chứng với em cho nó nhanh là vậy!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan