Bài viết: 95
26
Tham gia: Sep 2010
Danh tiếng:
0
Những anh em nào chơi loại 4-2. Loại 10 lỗ và loại 11 lỗ cho mình hỏi một chút.
Việc chạy ngón trên những loại trên so sánh với hệ 5-1 và bát khổng thi có khác nhau nhiều hay không về hiệu quả âm thanh mong đợi?
Tất nhiên là em biết 10 và 11 lỗ khả năng phổ rộng của âm thanh sẽ cao hơn và
Chơi được nhiều bài hơn cả cổ điển và hiện đại.
Vì em cũng đang muốn làm 1 cây 10 lỗ 11 lỗ.
Ai biết chỉ dùm em với ah.
Cuộc đời,, là thật nhiều xác xuất và ngẫu nhiên
Bài viết: 1,627
84
Tham gia: Feb 2012
Danh tiếng:
6
Chạy ngón tốt hay không còn phải qua luyện tập nữa bác à (hệ nào cũng vậy), nhưng ban đầu chắc chắn hệ 10 lỗ và 11 lỗ sẽ mỏi và đau cổ tay 1 thời gian (khoảng 1 tháng). Riêng em sau luyện được ít thời gian thì thấy 2 hệ này cũng dễ chứ không đến nỗi!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Bài viết: 95
26
Tham gia: Sep 2010
Danh tiếng:
0
vâng để cuối tuần này em cố đi mua lấy it trúc về làm thử ah, em cũng chỉ định làm một cay C4 thôi.
Tại từ trước toàn chơi và làm bát khổng,, hi hi.. cảm ơn các bác.
Cuộc đời,, là thật nhiều xác xuất và ngẫu nhiên
Bài viết: 40
1
Tham gia: Jun 2012
Danh tiếng:
0
11 lỗ thì mình chưa thử, chứ 10 lỗ mình tập với Thầy Sơn cũng thấy tàm tạm r`, k khó lắm :-), cố gắng lên bn !!!
y!M: cd.smile51192
gmail: cd.smile51192@gmail.com
Rất mong đc lwen giao lưu vs ae để học hỏi kinh nghiệm thổi sáo.........
Bài viết: 37
2
Tham gia: Nov 2012
Danh tiếng:
0
công nhận lúc đầu loại 10 lỗ mở ngón mi sau của thầy sơn chế cầm hơi mỏi sau tập nhiều lại thấy dễ và thổi dc nhiều bài hơn trc
Bài viết: 1,627
84
Tham gia: Feb 2012
Danh tiếng:
6
Mải lo mấy topic khác, quên béng trả lời cái topic này.
(01-21-2013, 09:39 PM)Cocacola Đã viết: Tuy nhiên hệ 10 lỗ sẽ vẫn thua hệ bát khổng ở tính thông dụng (Tiêu bát khổng bán đầy trên các trang web thế giới, còn hệ 10 lỗ thì không thấy. Ngay cả trong các diễn đàn Sáo Việt Nam thì số lượng người xài Tiêu bát khổng cũng áp đảo )
Có cái gì ở thời kỳ đầu mà áp đảo ngay được đâu, quan trọng là nhìn thấy tiềm năng áp đảo trong tương lai của nó và phát huy nó lên.
(01-21-2013, 09:39 PM)Cocacola Đã viết: Còn về mặt âm thanh thì khó để kết luận hệ nào hay hơn hệ nào vì phụ thuộc chủ yếu vào khả năng của người điều khiển. Ví dụ với 1 bài nhạc Tàu khá dễ và quen thuộc thì khi 2 người chơi 2 hệ Tiêu khác nhau thể hiện bài đó thì đa phần người nghe đều nhận xét người chơi hệ bát khổng chơi hay hơn (mặc dù trình độ chơi Tiêu của người chơi hệ bát khổng thua xa người kia). Tuy nhiên nếu chơi những tác phẩm Việt Nam có 4, 5 dấu thăng hoặc giáng thì dĩ nhiên 10 lỗ thổi hay hơn là cái chắc.
Cái gọi là trình độ mà bác phán là "thua xa" thì thực ra nó phân thành nhiều loại lắm và hết sức tương đối thôi, có người suốt ngày chỉ luyện thổi mượt mà, thu tỏa, nhẹ nhàng lả lướt thì chắc chắn khi thổi những bài trữ tình sẽ rất hay, có những người suốt ngày chỉ tập lưỡi đơn, lưỡi kép, chạy ngón lướt ngón các kiểu thì chắc chắn sẽ diễn tả những bài nhanh vui đạt hơn, nếu kêu những người này bỏ sở trường rồi diễn sở đoản thì chắc chắc sẽ cho ra kết quả tệ hại. Quan trọng hơn nữa là có những người biết rõ sở đoản của mình là gì, sở trường của là gì và không ngại miệng đời đem sở đoản ra diễn cho thiên hạ xem chơi, có mất gì không, chẳng mất gì cả đâu vì cuộc đời này mua vui được mấy trống canh đây hả bạn?!
Đẳng cấp là cái chi chi
Cũng chỉ một mớ tử thi bấy nhầy......
Zeroman Vo Quan
Bài viết: 63
1
Tham gia: Jul 2008
Danh tiếng:
0
Tất cả phải kiên trì luyện tập. Như bác lee đã nói "" dục tốc bất đạt"". Cứ luyện tập từ từ rồi chạy ngón chậm sẽ thành nhanh thôi.
yh: real_madrid3107@yahoo.com
phone:0909.07.1990