Dạ cám ơn đại ca Lee đã chỉ giáo, rất kỹ lưỡng và rành mạch. Đúng là em học tiêu mới đây thôi, công lực còn non kém, nên chắc là chưa tiếp thu được hết tinh hoa của tiêu cũng như kỹ thuật làm tiêu. Để em luyện thêm nữa và xẻo thêm mấy ống nữa rùi quay lại hàn thuyên với đại ca tiếp nhé Cám ơn đại ca Lee lần nữa.
À có một thứ mà em cần đại ca làm rõ hơn tí xíu, về vụ note trầm. Sao note càng trầm lại càng khó thổi nhỉ? Em thấy note càng trầm, khoảng cách tương đối giữa các lỗ thổi càng rộng, nên dung sai cũng rộng ra, vậy thì độ chính xác của note càng cao chứ, càng khó mắc lỗi khi làm note trầm, thế mà em càng làm xuống note trầm thì thổi càng tịt. Em làm được tới E5 là còn kêu to, xuống nữa là toi lun. Hơn nữa, khi thổi trên tiêu của đại ca Chuyên làm em cũng bị trường hợp tương tự, tức là thổi note từ E4 lên thì dễ dàng, xuống D4 và C4 thì phải chạy ngón từ trên xuống mới thổi ngon được, còn 1 phát từ A4 chẳng hạn, xuống C4 cứ bị tịt. Không biết là do kỹ thuật thổi, bấm lỗ hay khoét lỗ gây nên nhỉ? Và ảnh hưởng của nó thế nào?
À có một thứ mà em cần đại ca làm rõ hơn tí xíu, về vụ note trầm. Sao note càng trầm lại càng khó thổi nhỉ? Em thấy note càng trầm, khoảng cách tương đối giữa các lỗ thổi càng rộng, nên dung sai cũng rộng ra, vậy thì độ chính xác của note càng cao chứ, càng khó mắc lỗi khi làm note trầm, thế mà em càng làm xuống note trầm thì thổi càng tịt. Em làm được tới E5 là còn kêu to, xuống nữa là toi lun. Hơn nữa, khi thổi trên tiêu của đại ca Chuyên làm em cũng bị trường hợp tương tự, tức là thổi note từ E4 lên thì dễ dàng, xuống D4 và C4 thì phải chạy ngón từ trên xuống mới thổi ngon được, còn 1 phát từ A4 chẳng hạn, xuống C4 cứ bị tịt. Không biết là do kỹ thuật thổi, bấm lỗ hay khoét lỗ gây nên nhỉ? Và ảnh hưởng của nó thế nào?