Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - Lớp dạy học sáo, tiêu miễn phí của thầy Lê Thái Sơn

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: Lớp dạy học sáo, tiêu miễn phí của thầy Lê Thái Sơn
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34
Sau khi thầy Sơn gửi thông báo về lịch hoạt động từ ngày 2 1 2015 về : Lớp dạy sáo , tiêu miễn phí của thầy Lê Thâí Sơn.
Có nhiều bạn gọi qua điện thoại hoặc gửi thư qua Email của thầy hỏi : "Tại sao năm nay thầy Sơn mở ít buổi dạy sáo , mà lại ưu tiên mở nhiều buổi dạy tiêu?."
Thầy Sơn trả lời câu hỏi trên như sau:
1/ Nhà riêng của Thầy Sơn là văn phòng Trung tâm âm nhạc truyền thống Việt nam do Bùi Công Thơm tổ chức các lớp học sáo kín các ngày trong tuần từ 18h đến 20h hằng ngày, nên các bạn có nhu cầu học sáo sẽ liên hệ với Trung tâm âm nhạc tuyền thống VN .
2/ Hà nội có nhiều các câu lạc bộ thổi sáo và có nhiều chỗ, nhiều lớp để các bạn yêu thích sáo tới học, song về tiêu thì chưa có tổ chức lớp nào, do đó thầy Sơn ưu tiên cho việc hướng dẫn sử dụng tiêu.Vậy các bạn yêu thích nghệ thuật thổi tiêu thì bố trí thời gian tới nhà riêng của thầy theo lịch trên để học nhé

 
Hôm nay 13 2 2015 thầy Sơn vừa nghiên cứu chế tạo được một cây tiêu D bằng trúc gốc không còn rễ ( trúc Cao bằng ) chiều dài của tiêu bằng 63 cm, phía đầu ống tiêu có lỗ thổi với đường kính ống 2,8 cm, đường kính trong 2 cm, phía gốc tiêu có đường kính ống 3 cm và đường kính trong ống 2,1 cm.
Cây tiêu có chất lượng âm sắc, âm thanh hay, chuẩn tuyệt hảo. Đây là cây tiêu D hay nhất trong cuộc đời thầy Sơn nghiên cứu chế tạo tiêu sáo.Cây tiêu được thầy Sơn quấn 15 đai cước đen để chống nứt và trang trí 2 vòng đồng vàng
Thời gian trước tết và sau tết nguyên đán các bạn có nhu cầu coi xem cây tiêu hãy đến nhà thầy ở 1 ngõ 3 Tô Hiệu Hà đông Hà nội ( hãy liên hệ điện thoại 0904 506 510 hoặc coi hình qua facebook Lê Sơn ( Lê Thái Sơn ) và emai sonlt49@gmail.com )
Thầy Sơn mong có nhiều bạn yêu tiêu ,sáo biết thổi hay và chế tạo tiêu, sáo chất lượng tuyệt hảo.
Trong những ngày tới thầy Sơn sẽ xây dựng một số clip qua cây tiêu này để các bạn cùng thưởng thức và sẽ hướng dẫn các bạn làm quen với nghệ thuật thổi tiêu.


 

 

 
Các bạn hãy vào đường linh dưới đây để coi ảnh:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=...252&type=1
Ảnh NSUT Ngọc Phan http://www.mediafire.com/view/smc9em6euwo97fv/image.jpg

Ảnh Thanh Hương http://www.mediafire.com/view/na9ike0etc...g_sao.jpeg

Hôm nay mồng 1 tết , thầy Sơn vinh dự được đón hai vị khách quý trong làng sáo Việt nam vào thăm đó là NSƯT thầy giáo Ngọc Phan ( 77 tuổi) và cô giáo Thanh Hương ( trưởng bộ môn sáo trường cao đẳng nghệ thuật Hà nội ) 
Với sự có mặt của hai vị khách quý nói trên sẽ cỗ vũ cho phong trào chơi tiêu,,,
Sang năm mới Ất Mùi phong trào thổi tiêu ở Hà nội có dấu hiệu phát triển tốt dưới sự dẫn dắt hướng dẫn tận tình của thầy Sơn . 
Thầy Sơn mong có nhiều bạn yêu mến nghệ thuật thổi tiêu nhé.

 

 

 

 

 

 
Thầy Sơn thông báo:
14h 30 ngày 7 3 năm 2015 (thứ 7) thầy Sơn khai mạc lớp dạy học thổi tiêu miễn phí cho mọi đối tượng lứa tuổi, nam nữ tại địa điểm nhà riêng của thầy  Nhà số 1 ngõ 3 Tô Hiệu Hà đông Hà nội (ngõ 3 đối diện nhà 56 đường Tô Hiệu) .Trong buổi khai mạc lớp học tiêu  còn có đài truyền hình VTC1 làm chương trình để phát sóng . 
Vậy thầy Sơn thông báo trân trọng mời các bạn yêu thích nghệ thuật thổi tiêu tới dự buổi khai mạc.

 

 
Các bạn yêu thích nghệ thuật thổi tiêu hãy giành thời gian các buổi chiều từ 15h đến 17 h đến nhà riêng của thầy ở sô 1 ngõ 3 Tô Hiệu quận Hà đông Hà nội để được thầy Sơn tư vấn cách sử dụng tiêu miễn phí.
Hoặc vào Facebook Lê Sơn ( Lê Thái Sơn ) để cập nhật thông tin về lớp học tiêu miễn phí của thầy Lê Thái Sơn.
Sau đây là đường linh do đài truyền hình VTC1 có ít phút ở cuối chương trình . phóng sự về buổi khai mạc lớp dạy tiêu miễn phí chiều 7 3 2015:
http://www1.vtc.com.vn/vod/94563/Doi-son...-hien.html

 
Thầy Sơn kết luận dùng tiêu F, E , Eb và tiêu D rất thuận lợi cho người mới học,nhất là đối với học sinh từ lớp 3, lớp 4.... Hoàn toàn không bị căng cứng các ngón tay như các bạn sinh viên đang tập chơi các loại sáo Ngang giọng A , giọng G trầm ,F trầm. Hơn nữa khi thổi tiêu mắt người thổi vẫn nhìn thấy các ngón tay của mình ,còn thổi sáo ngang thì tự mình không thể nhìn thấy các ngón tay mình nếu không có gương, đặc biệt hai môi tập thổi vào tiêu cũng phải mím khít như đặt môi vào lỗ thổi của sáo.
Học sinh lớp 3, lớp 4 dùng tiêu F và E là thuận lợi nhất. ..khi thổi quen vào tiêu có thể chuyển sang sáo ngang cũng thuận lợi.

 
Kết luận của thầy vể tone tiêu hợp lý cho người mới tập là rất chính xác ạ, sau 1 thời gian dạy em bắt đầu cho các bạn nữ về tập tiêu Mi, Fa hết, còn các bạn nam mới tập thì khuyến cáo dùng tiêu Rê hoặc Mi thôi ạ, các tiêu Đô, Si chỉ khuyến cáo cho ai có thời gian tập trên các tiêu kia từ 500h trở lên thì mới bắt đầu chuyển qua thôi. Ý của em là vậy.
Thầy Sơn hiện đang chế những cây tiêu 10 lỗ cho các giọng C,D, E, F và giành thời gian các buổi chiều từ 15h đến 17h30 hướng dẫn miễn phí cho mọi người sử dụng tiêu 10 lỗ và tiêu 9 lỗ.
Đặc biệt về tiêu 10 lỗ của thầy Sơn vị trí nốt E ở ngón cái bàn tay phải...chế lỗ như vậy là để ưu tiên nốt F lên trên cho ngón trỏ của bàn tay phải... trong dân ca Việt nam , trong các ca khúc Việt nam hay có nốt F nên để như vậy dễ láy và vuốt ngón cho nốt F và khi mở nốt A ( trên tiieu C) thì mở luôn cả nốt G# cùng các lỗ âm bên dưới A ( trừ 2 ngón Út không mở)...cách bấm mở này ứng dụng cho cả các tiêu D,E, F...
Các bạn yêu thích tiêu có thể vào facebook Lê Sơn ( Lê Thái Sơn) hoặc đường dẫn sau: https://www.facebook.com/sonlt49 để coi những VIDEO và thông tin của thầy Sơn gửi tới các bạn .
Cụ thể VIDEO hôm nay thầy Sơn dùng cây tiêu D 10 lỗ bằng nứa hơi mỏng hơn ống tiêu bằng trúc Cao bằng nên tiếng tiêu có âm sắc lạ tai.
Các bạn đóng góp ý kiến gọi vào điện thoại 0904 506 510 hay Email Sonlt49@gmail.com hoặc Facebook của thầy. Thầy Sơn xin trân trọng cảm ơn

 
Hiện nay thầy Sơn giành nhiều thời gian cho việc truyền dạy hướng dẫn cho mọi người học sử dụng tiêu 10 lỗ vào các buổi chiều từ 15 h đến 17 h 30
Hai bản nhạc Lá Diêu Bông và Đất Phương Nam dùng tiêu 10 lỗ của thầy Sơn rất có hiệu quả.
Các bạn có thể vào Facebook Lê Sơn ( Lê Thái Sơn ) để trao đổi kinh nghiệm

 
Thầy Sơn đặt câu hỏi:
-Các bạn đang yêu thích nghệ thuật thổi sáo, tiêu có thích thổi được bài Đất phương nam không?
Theo thầy Sơn bài Đất phương nam là một bản nhạc hay . Do đó ,các bạn nên tìm hiểu bản nhạc này qua facebook Lê Sơn ( Lê Thái Sơn) hoặc đường linh https://www.facebook.com/sonlt49 để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm sử dụng tiêu, sáo.
Thời gian tới có điều kiện thầy Sơn sẽ thực hiện hướng dẫn thổi tiêu,sáo tới các bạn qua video bài Đất phương nam nhé.
Nếu bạn nào có điều kiện làm video hướng bài Đất phương nam thì add lên cho mọi người cùng trao đổi kinh nghiệm và học tâp .
Thầy Sơn mong có nhiều bạn thổi tiêu, sáo hay.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34