Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - Mong có lớp học đàn nguyệt on-line

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: Mong có lớp học đàn nguyệt on-line
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
So với nhiều nhạc cụ dân tộc khác thì đàn nguyệt có rất it tài lieu giúp người tự học

Hiện nay, do sự thuận tiên của internet,có nhiều loại nhạc cụ có những hướng dẫn on-line, thuận tiện cho những người không có điều kiện đến lớp vì nhiều lý do.

Pre mong có một bạn hảo tâm chơi đàn nguyệt lập một lớp này thoả mãn nhu cầu tìm hiểu và duy trì một cây đàn dân tộc.

Trân trọng cảm ơn
Kính gửi Ban quản trị diễn đàn Dam san.net:
Mình xin thăm dò ý kiến anh em yêu thích đờn Kìm (Nguyệt):
Nếu nhiều người yêu thích và có nhu cầu học tập môn đờn Kìm thì mình đăng tải lên đây chương trình soạn sẵn của Nhạc sĩ Trần Văn Sơn (TP. Hồ Chí Minh) chuyên về Đờn ca Tài tử. Chương trình giảng dạy gồm:

1. Ký âm: Hò - xừ - xang - xê - cống - líu. Dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thuộc, dễ nhập tâm.
2. Audio bài đờn lòng bản. Từng bài theo hơi từ dễ đến khó.

Chủ yếu là anh em thuộc được vị trí chữ đờn trên ngăn phím là OK lắm. Về sau tự anh em phát triển ngón đờn. Vì mình cũng đang theo học chương trình này.
Chưa biết có nhiều người đăng ký không nữa, xin ý kiến Ban quản trị diễn đàn và anh em. Nếu được thì chúng ta sẽ tạo 1 chuyên mục Học đờn Kìm trên diễn đàn.
Cho mình đăng kí một vé bạn Hùng ơi ,mình muốn học để biết rõ về cây đàn nguyệt này vì mình rất yêu nó,.,
OK bạn Hoanglinh. Mình cũng đã xin phép Nhạc sĩ Văn Sơn rồi. Nhạc sĩ đồng ý rồi, rất vui. Hy vọng là lớp học đờn Kìm sẽ thành công. Học online thì 90% là do công sức khổ luyện của học viên. Cùng nhau hiểu biết thêm một điều mới là một niềm vui phải không các bạn.
Cảm ơn bạn Hùng nhiều ,đàn nguyệt là 1 bộ môn mình đam mê nhưng chưa từng được ai dạy đến nơi đến chốn này có được chuyên mục này thì mình vui quá vì từ nay mình sẽ hiểu kỹ về nó hơn ,mình xin cảm ơn bạn trước cái đã mong rằng sẽ được học trong nay mai ,hiện tại mình đã mua đàn nguyệt ròi và cho tin vui của bạn trong 1 ngày gần nhất ./.
Hoan ho y tuong ban HUng.Minh xin dang ky 1 suat hoc.
@honsoLee: Lê Hồng Sơn à, anh tập clip này tặng cho em em xem cho vui, anh tập tối qua.
@Hoanglinh, dankim:
Các bạn xem thử bài tập của mình tập, mình lung tung, loạn cào cào lên cho nó thuần ngón.



Cảm ơn video đầu tiên của ban Hùng ,để cho mọi người tập luyện theo cách cầm tay chỉ ngón ,mình xin được bạn hướng dẫn cho mình cụ thẻ hơn 1 chút được ko ạ ,đầu tiên bạn lấy day đàn là dây = hay day lệch ,và lấy dây theo tông nào ạ ,có nghĩa là cao thấp ra sao,ví dụ như là lên day đàn theo máy đo âm thanh thì dây đại như thé nào và day tiểu nhu thé nào,và 1 điều nữa bản nhạc bạn dạy là những làn điệu gì.... lúc đầu bạn chơi làn điệu đó bạn có thể chơi bình thường để giói thiệu cho mọi người được biết ,lần chơi thứ 2 bạn có thể chơi chậm ,có nhĩa là thật chậm và quay video sát vào cần đàn khi tay bạn bấm vào các nốt trên các phím đàn ,như thé mọi người nhì theo bạn là có thẻ tập và chơi theo bạn ,một cahs rất dễ dàng ,và bài tập của bạn mọi người tập như thể bạn là 1 người Thầy bên cạnh đang cầm tay chỉ ngón vậy,vài lời chân tình của mình mong bạn giúp đỡ cho mọi người ,lần nữa cảm ơn bạn Hùng nhiều ,qua đây mình có thẻ biết được nhiều làn điệu được chơi trên cây đàn nguyệt .nhất là các điệu cải lương ,vì mình đang tìm hiểu và đang muốn tập chơi về các làn điệu đó./.
Xin lỗi trước vì post bài không đúng topic.

Nhân tiện anh lehuuhung đã mỡ topic lớp dạy đàn nguyệt, nếu có thể thì anh có thể dành chút thời gian làm topic tương tự cho đàn nhị được không?

Rất cảm ơn anh!
@neyiah: Bạn thử vô cái link mình chỉ dưới đây, có 1 bạn rất trẻ trong Youtube.com tên là Dũng Trần có một số video clip hướng dẫn đàn nhị rất là chi tiết tỉ mỉ cụ thể và hữu ích. Mình cũng học được rất nhiều thứ từ các video clip của bạn ấy đấy.
Link: https://www.youtube.com/channel/UClU_58s...jWw/videos