Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - [Hà Nội] Gặp gỡ nghệ sỹ Hải Phượng - Siêu vui Siêu hay.

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: [Hà Nội] Gặp gỡ nghệ sỹ Hải Phượng - Siêu vui Siêu hay.
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2
Anh chị em Hà Nội vừa có buổi off trung thu vô cùng đầm ấm tuần trước thì tuần này lại có niềm vui mới: được đón tiếp và giao lưu cùng nghệ sỹ Hải Phượng Big Grin
[Hình: DSC00504-1.jpg]
[Hình: DSC00503.jpg]
Chiều ngày chủ nhật 7/10/2012, anh chị em ĐamSan Hà Nội đã có một cuộc gặp gỡ bất ngờ với nghệ sỹ Hải Phượng. Trong 3 tiếng đồng hồ của buổi giao lưu, các thành viên của diễn đàn như được đắm chìm trong không gian âm nhạc ngọt ngào sâu lắng, với những làn điệu chèo, quan họ, cải lương và cả những bài thơ được ngâm rất hay nữa. Một cái hay của buổi offline nữa là mọi người đều tham gia rất nhiệt tình, trên tinh thần rất cởi mở, tạo nên những bản hòa âm tuyệt vời, khiến cho ai nấy đều cảm thấy lâng lâng mãn nhĩ, mãn nhãn, mãn nguyện.
[Hình: DSC00499.jpg]
[Hình: DSC00496.jpg]
Về phía nghệ sỹ Hải Phượng, là tâm điểm của buổi gặp gỡ, chị đã mang đến cho mọi người những tác phẩm hay tuyệt vời, với kỹ thuật điêu luyện, mượt mà. Được biết đến như một nghệ sỹ đàn tranh nổi tiếng, nhưng hôm nay, chị còn thể hiện những điệu chèo, những bài ca quan họ qua cây đàn nhị vô cùng hấp dẫn. Có thể nói thời gian như ngừng trôi khi chị và mọi người cùng tấu nhạc.
[Hình: DSC00500.jpg]
[Hình: DSC00493.jpg]
[Hình: DSC00491.jpg]






Thêm một vài hình ảnh của buổi giao lưu:
Em - Sapin, chưa từng thử qua nhạc chèo cũng như ngâm thơ, nhưng tiếng tiêu hòa vào rất trúng Big Grin thật sự cảm thấy vô cùng thích thú khi được hòa nhạc cùng mọi người. Ngồi cạnh em là anh Hải, đệ tử trân truyền của một hội ca trù nổi tiếng, anh có thể ngâm thơ, hát chèo bằng chất giọng cực kỳ thuyết phục.
[Hình: DSC00498.jpg]






Bác Lâm, hiện đang phụ trách báo mảng văn hóa, rất vui tính và có những hiểu biết vô cùng uyên thâm về âm nhạc dân tộc, tiếng đàn của bác rất ngọt.
[Hình: DSC00496.jpg]
Anh Quyền, sắp trở thành tiến sỹ âm nhạc, tay đàn nguyệt cự phách. Nghe nói anh Quyền trước được thánh phụ, 3 tháng đóng cửa luyện đàn chẳng cần ăn uống gì mà vẫn khỏe re Big Grin
[Hình: DSC00487.jpg]
Anh Nam (nick diễn đàn là Nganpho) thành viên gạo cội của ĐamSan miền Bắc cũng tới góp vui. Anh không chỉ đem đến tiếng sáo, bài thơ Thu điếu rất tình cảm của mình, mà còn cả ánh sáng sân khấu bằng chiếc điện thoại xách tay không người Việt Nam nào có được Big Grin hehe:
[Hình: DSC00494.jpg]
Từ phải qua trái là chị Quý em anh Nho Nam, chị Trang mutrangthanyeu và bạn Chi Sơn nữ.
[Hình: DSC00485.jpg]
Chị Trang được biết đến như một người rất tâm huyết, chỉn chu, cẩn thận với âm nhạc: Chị sẵn sàng bỏ ra 2 tiếng đồng hồ, cùng với chiếc máy lên dây của mình để lên dây cây đàn tranh 19 dây thân yêu của mình. Có người bảo chị: Cần gì phải quá chuẩn như vậy? Chị khặng định chắc nịch: Âm nhạc là phải trau chuốt từ đầu đến cuối. Qua những âm điệu của bài Mưa trên phố huế chị gửi tới chương trình, từng nốt rung nhấn rất nắn nót, ta có thể thấy những điều trên chẳng phải ngoa.



Còn bạn Chi (Sơn nữ) được bạn giải thích nick name của mình cũng thật ly kỳ: Vốn xuất thân từ vùng núi Lạng Sơn, bạn thường mang đàn lên núi chơi vô cùng tiêu sái Big Grin Bạn Sơn nữ gửi tới chương trình tác phẩm câu hò bên bến Hiền Lương bằng một tình cảm rất dạt dào, mộc mạc.



[Hình: DSC00484.jpg]
Một số tác phẩm của anh chị em Big Grin:



Dạ cổ hoài lang:



Ai xui con nhện giăng mùng:



Đào liễu:



Trấn thủ lưu đồn:



Hòa tấu nhạc Câu hò bên bến Hiền Lương:


Anh em miền bắc là hạnh phúc nhất trần đời rồi đấy nhé !!!
Chị Hải Phượng cũng nhắc tới tên anh Lee, anh Rùa và anh Hoàng đó Big Grin các bác cũng hạnh phúc nhé Smile)
không biết Miền Nam mình khi nào mới có dịp như thế này nhỉ, anh em Miền Bắc đúng là hạnh phúc quá rồi
(10-08-2012, 12:12 PM)SapinT Đã viết: [ -> ]Chị Hải Phượng cũng nhắc tới tên anh Lee, anh Rùa và anh Hoàng đó Big Grin các bác cũng hạnh phúc nhé Smile)

Chỉ là nhắc tên thôi hả bác???!!! Haizzz! Gần ngay bên nhưng chẳng thấy cô hỏi han gì hết... Tủi lắm bác ơi!SadSadRolleyes Các bác thế là sướng quá rồi!
Bác SapinT chém gió ác quá Big Grin
Thanks SapinT . Clip cuối cùng là hòa tấu: Câu hò bên bờ Hiền Lương
Đính chính lại nhá! Chứ sau 2 lần "chém gió" mà nói là chị lên dây bằng máy mất 2 tiếng đồng hồ thì hơi quá!
Hôm đó máy chị gần hết pin hay sao ấy thế nên nó không bắt đc âm của đàn cứ phập phà phập phù!
Lâm huynh sốt ruột quá mới bảo là: "Thôi thì đại khái cũng được!" Thế là chị mới "cãi" lại: "Nghệ thuật thì không được đại khái!".
Đấy câu chuyện nguyên bản nó có thế thôi!
Thú thực trong thâm tâm chị ngưỡng mộ những người có thể dùng tai mà chỉnh dây đàn chuẩn lắm!
Trong thời gian đầu khi tai chưa phân biệt được âm thanh thì phải dùng máy để chỉnh cho đúng chứ đó là điều vạn bất đắc dĩ.
Cực kỳ phản đối những ai tai nghe không chuẩn mà cho phép mình đánh đàn dây sai.
(Một số chia sẻ với các bạn! Hì, vẫn còn phải cố gắng rất nhiều!)
Dù sao cũng cảm ơn mọi người đã ủng hộ nhiệt tình!
(10-08-2012, 12:12 PM)SapinT Đã viết: [ -> ]Chị Hải Phượng cũng nhắc tới tên anh Lee, anh Rùa và anh Hoàng đó Big Grin các bác cũng hạnh phúc nhé Smile)

Thoạt nghe qua mà thất kinh, chị nhắc đến với nội dung gì vậy bác, có chê trách tụi em điều gì không bác ?
Cái tội của tui là trốn CLB 2 năm trời. Sad
Trang: 1 2