Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - Sử dụng cây mum làm sáo được không?

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: Sử dụng cây mum làm sáo được không?
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Cây mum có nhiều đốt gần giống cây trúc nhưng có làm được sáo không các bạn?
(09-18-2012, 08:17 AM)mot_nguoi_ban Đã viết: [ -> ]Cây mum có nhiều đốt gần giống cây trúc nhưng có làm được sáo không các bạn?

em chả biết cây mum là gì cả.
cho vài tấm hình,rồi mấy bác trên 4r mới phán được chứ...Smile
Lọai cây có nhiều đốt mỗi đốt cách nhau khoảng 1 gang tay dày hơn ống nứa 1 chút. Mọi người hay gọi là mum đó
bạn chụp hình và post lên đi, nhiều kho cùng một loại cây mà mỗi địa phương gọi mỗi khác. MÌnh cũng chưa nghe cây mum bao giờ.
Mình đang ở nhà chưa thể chụp đc ngay. Loại cây này mình thường thấy nhiều ở bình phước và hay mọc gần cây nứa. Tren mạng mình cũng không thấy có thông tin gì về cây này. Gọi là Tre Mum. (nứa, lồ ô, mum...)
(09-18-2012, 12:23 PM)mot_nguoi_ban Đã viết: [ -> ]Mình đang ở nhà chưa thể chụp đc ngay. Loại cây này mình thường thấy nhiều ở bình phước và hay mọc gần cây nứa. Tren mạng mình cũng không thấy có thông tin gì về cây này. Gọi là Tre Mum. (nứa, lồ ô, mum...)

cây mum này chỗ nhà mình rất nhiều, mình có điều tra thì biết nó dc xếp vào nhóm " le" thuộc nhóm XIII mình tra trong này nè (http://www.vncreatures.net/event61.php )
cây này mọc thành bụi, thân tương đối lớn , thành mỏng và đốt ngắn. Nếu muốn làm sáo chắc phải chọn những cây già giữa bụi bị suy dinh dưỡng Smile và cũng chỉ có phần gốc là tương đối.

k hiểu sao hình up coi k dc, coi đỡ mấy tấm theo link này nhé ^^ ,bữa sau về quê vào rừng tìm coi địa thế để có có chỗ cho anh em lên kiếm nứa ^^

http://s835.photobucket.com/albums/zz271...20mum/mum/