Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - tập trung đi ĐÀO XÁ

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: tập trung đi ĐÀO XÁ
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3
Ngày 29/7, chủ nhật, mình ra Hà Nội và sẽ tập trung mọi người đi ĐÀO XÁ xem các loại đàn, đặc biệt là đàn tranh. Đã có khoảng 2,3 slot rồi. Các bạn nào muốn đi ĐÀO XÁ vào đăng ký, để lại thông tin để mình dễ liên lạc nhé.
hay lắm, ủng hộ bạn Nhật. Sapin đăng ký nhé: tên Thông, số đt: 0167 6316 591.
ok thêm 1 bạn rồi !
CÓ BẠN NÀO ĐI ĐÀO XÁ NỮA KO?

DO MÌNH BẬN VIỆC NÊN ĐÀO XÁ MÌNH SẼ DỜI LẠI VÀO NGÀY 5/8, TỨC CHỦ NHẬT. NGOÀI BẠN SapinT, CÒN BẠN NÀO ĐI NỮA KO?
Do nhu cầu của các bạn muốn hiểu thêm về Đào Xá mà không phải ngồi "toét mắt" đọc cái topic Đào Xá cũ dài 11 trang nên mình sẽ viết lại thành một bài tổng hợp:
* Thứ 1 về phương tiện đi lại: Theo chị Ngoc_ĐHSP thì về đó không có bus, chỉ có xe khách, mà xe khách cũng ít chuyến lắm. Thế nên có vẻ xe máy là phương tiện tối ưu. Mình cảnh báo là đường rất xa. Từ Hà Đông về đó hơn 50km, đi xe máy mất 2 tiếng rưỡi đồng hồ.
Thông tin chị Ngọc cung cấp:
“Tớ nghĩ đi xe máy hơi mệt nhưng vẫn có thể đi được, hết khoảng hơn 50 nghìn tiền xăng cho cả 2 người , đường có nhiều cảnh sát giao thông nên chú ý đầy đủ giấy tờ xe, còn nếu không các bạn có thể đi taxi, chắc hết khoảng 1 triệu 300 cả lượt đi lượt về. Đi xe khách thì vất vả hơn vì phải chờ đợi, phụ thuộc xe ôm, xe này đi từ BX Hà Đông về, buổi sáng hình như khoảng 7-8 giờ có xe về. chi phí khoảng 150-200 nghìn cả 2 lượt/người.”
* Thứ 2 về đường đi:
“Các bạn về Vân Đình, tới ngã 3 (Ngân Hàng) rẽ vào đường về Chợ Cháy. Đi khoảng 12, 13 km thì hỏi lối rẽ về làng Đào Xá, Đông Lỗ (rẽ vào đường này gặp luôn một cây cầu).”
(Mình đi rồi nhưng không nhớ đường lắm, nhưng nếu đi lần nữa chắc tìm đường sẽ dễ hơn!)
* Thứ 3 là đôi nét về Đào Xá:
Nghề làm đàn này đã được duy trì trên 100 năm. Các nghệ nhân làm được tất cả các loại nhạc cụ dân tộc. Các sản phẩm của làng chuyển đi các nơi trên đất nước Việt Nam. Vì chủ yếu làm theo các đơn hàng lớn, ít có khách lẻ nên đàn hoàn chỉnh thì rất ít để lựa chọn. Chủ yếu là đàn chế tác dở dang nên không có đàn để mình đánh thử đâu.
Có 3 số điện thoại này, để liên hệ trước xem có đàn hoàn chỉnh để thử không:
Chú Tư: 01234687798
Ông Soạn: 01692312023
Chú Trung: 01656332766
Thêm 1 chi tiết nữa, các nghệ nhân nhà ta làm đàn nhưng hem có biết chơi đàn đâu nhá! Nếu muốn thử đàn là các bạn phải tự lên dây đó. Thế nên nếu mua thì nhớ mang đồ nghề theo.^^ (Nếu có thể thì mang luôn cả dây đàn nữa!)
Một chi tiết nhỏ là trên đường đi có món vịt nướng và cháo vịt (Vịt cỏ Vân Đình) ngon tuyệt cú mèo!!!
Haiiiz, vấn đề nan giải là ko có phương tiện đi, em nghĩ nếu có xe bus thì tuyệt ==. Lần này mọi người đi nhớ chụp thật nhiều ảnh nhé !
thx Mutrangthanyeu nhiều nhé.
đàn tranh giưò giá bao nhiêu hả anh.giá SV thôi nha!để tập luyện là chủ yếu!
bạn liên hệ vs mình nha. 01204433007 / lonsualangxang@yahoo.com
Hôm tới đi Đào Xá các bạn cho mình đi với nhé. Có gì liên hệ vào số 01683850838 hộ mình.
Trang: 1 2 3