Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam - Mọi người nghĩ sao về bài báo trên Tuổi Trẻ (18/06/2012)

Đam San.net -Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam

Phiên bản đầy đủ: Mọi người nghĩ sao về bài báo trên Tuổi Trẻ (18/06/2012)
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Bạn có thể xem bản đầy đủ.
Trang: 1 2 3
Sáng nay mình có đọc được 1 bài báo về Liên hoan âm nhạc dân tộc VN mà lại dùng Đàn Tranh TQ. Mọi người nghĩ thế nào? Mình thấy thật đáng buồn và xấu hổ!!!
Sáng nay lướt Face cũng nghe lùm xùm, xin lót gạch hóng cao nhân vào bình phẩm. Tiện thể đưa cái link cụ thể cho mọi người tham khảo luôn
http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/49738...-giai.html
đọc xong bức xúc + buồn cả người diễn lẫn BGK
còn gì là truyền thống dân tộc nhỉ
tui cũng thấy trên báo yahoo, cây đàn như thế mà BGK còn không biết nữa thì thôi luôn..
Sai sót khó đỡ ! Tớ nghĩ nếu đã là Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam thì không thể sử dụng đàn guzheng của Trung Quốc vì căn bản đó không phải nhạc cụ truyền thống của nước ta. Hôm nay là guzheng, không biết sau này còn có cái gì made in China bị nhầm nữa ==
Mà quan trọng là người biểu diễn chắc cũng không có ý thức dân tộc hay sao mà dám đem cây đàn đó lên 1 dịp như vậy? Không biết xấu hổ hay sao ý? Còn SAI SÓT mà BGK làm nhẹ quá!!! SAI VỚI CHẢ SÓT!!! MẤT CẢ MẶT!!!!
Với chiều hướng này,sắp tơi bạn muốn tốt nghiệp khoa nhạc cụ truyền thống ở nhạc viện VN thì phải dùng đàn guzheng và đánh nhứng bài như Nữ nhi tinh,Bình hồ thu nguyệt,Táng hoa ngâm.Còn đàn tranh VN là để khuyến khích ,cộng thêm điểm tốt nghiệp cho nhứng ai biết...chơi như nhạc cụ thứ hai. Giống như ,thời Pháp thuộc,tiếng Pháp là chính còn tiếng Việt trong trường là ngoại ngữ.Sắp tơi sinh nhật Đamsan,em cũng xin mạn phép chúc mừng bằng guzheng và vài bài nhạc Tàu học lỏm.Kakak.Giờ mà không bít chơi guzheng với nhạc Tàu thi là loại out of fashion rồi.Ai còn ôm đàn tranh là khá Dũng cảm và Cổ hủ lạc hậu roài.Đi thi khó được "rải thưởng" lém.
riết nhạc cổ đi về đâu trời @.@
Bài viết này làm mình nhớ đến tuần trc vtv3 mở cuộc phóng sự về võ Tây Sơn Bình Định vn mà lấy nhạc nền là Táng Hoa Ngâm @@. Sợ thjệt, đúng thiểu não.
Trang: 1 2 3